ĐỊNH NGHĨA CÁC CHỦ THỂ,ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG
Tên gọi và các định nghĩa về các chủ thể,đối tượng được quy định và thống nhất trong tất cả các quy định, các chính sách và điều khoản và điều kiện sử dụng được công khai trên website: https://vietnamdulich.vn . Tất cả mọi người khi truy cập,tìm hiểu khai thác thông tin,thực hiện các hành động tương tác,sử dụng các công cụ chức năng,tạo đơn đặt hàng sản phẩm dịch vụ qua website này và các kênh thông tin,mạng xã hội thuộc quyền quản lý vận hành của chúng tôi đều phải đồng ý rằng đã đọc hiểu đầy đủ,công nhận và tuân thủ.
Việt nam Du Lịch – là hệ thống thương mại điện tử tại địa chỉ website : https://vietnamdulich.vn và các kênh,mạng xã hội khác.
- ” Việt Nam Du Lịch “ đăng ký hoạt động theo mô hình cổng thông tin,sàn thương mại điện tử, hiện thuộc quyền sở hữu, quản lý và vận hành bởi Công ty cổ phần Dịch vụ HBS.
- ” Việt Nam Du Lịch “ chỉ là đơn vị trung gian, kết nối giữa Bên mua hàng ( là Người dùng / Khách hàng …) và Bên bán hàng ( là Nhà cung cấp ).
Website – là website do ” Việt Nam Du Lịch “ sở hữu,quản lý và vận hành tại địa chỉ tên miền: vietnamdulich.vn
Người dùng (hay còn được gọi là Người sử dụng )- tên gọi của tất cả những người sử dụng công cụ,thiết bị truy cập đọc xem,tham khảo thông tin,hành động tương tác,sử dụng các chức năng và dịch vụ được ” Việt Nam Du Lịch “ cung cấp trên website và các kênh mạng xã hội khác do ” Việt Nam Du Lịch “ sở hữu,quản lý và vận hành. Người dùng trên hệ thống ” Việt Nam Du Lịch “ hiện nay bao gồm: Người truy cập vào ” Việt Nam Du Lịch “ và chưa có tài khoản, Người truy cập vào ” Việt Nam Du Lịch “ và đăng ký nhận thông tin, Khách hàng, Nhà cung cấp , các đối tác cá nhân hoặc pháp nhân có liên kết và hợp tác với ” Việt Nam Du Lịch “ …
Nhà cung cấp ( hay còn có thể gọi là: Nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ ; Provider ) :
- Nhà cung cấp là cá nhân,tổ chức,đơn vị,phòng khám,doanh nghiệp,công ty…tổ chức hoạt động,vận hành và/hoặc kinh doanh trong các lĩnh vực như: Khách sạn,chỗ nghỉ lưu trú,homestay resort,du lịch lữ hành trong nước và/hoặc quốc tế,dịch vụ tư vấn,dịch vụ bán vé,dịch vụ cho thuê xe, dịch vụ cho thuê tài sản…
- Nhà cung cấp tham gia ” Việt Nam Du Lịch “ và là Bên bán hàng ( còn có thể hiểu là: Người bán, Nhà bán hàng ) … Nhà cung cấp là chủ sở hữu và/hoặc có quyền kinh doanh,quản lý vận hành sản phẩm dịch vụ.
- Nhà cung cấp sử dụng tài khoản nhà cung cấp để cung cấp và bán hàng cho người dùng (hoặc nhóm người dùng) có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ thông qua hệ thống của ” Việt Nam Du Lịch “.
Sản phẩm dịch vụ – Là cách gọi chung được sử dụng cho các dịch vụ lưu trú tại Khách sạn,resort,homestay,nhà nghỉ…các tour du lịch lữ hành trong nước hoặc quốc tế, các dịch vụ cho thuê xe, các dịch vụ đặt lịch hẹn, các dịch vụ khác… được cung cấp và bán bởi các Nhà cung cấp .
Đơn đặt hàng ( hay có thể gọi là Đơn hàng )- Là kết quả từ việc Người dùng/Khách hàng đại diện cho bên mua hàng, có nhu cầu muốn sử dụng sản phẩm dịch vụ, bằng các công cụ chức năng của website để thực hiện các hành động đặt mua sản phẩm dịch vụ từ bên bán hàng là Nhà cung cấp. Đơn đặt hàng có các đặc điểm như sau:
- Tính hợp lệ của Đơn đặt hàng: đơn đặt hàng là hợp lệ khi được ghi nhận qua các chức năng quản lý đơn hàng ( order ), hoặc thông qua hệ thống quản lý báo giá dự toán được hai bên đồng ý, hóa đơn thanh toán theo nhu cầu riêng. ” Việt Nam Du Lịch ” chỉ công nhận các đơn đặt hàng hợp lệ và hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan đến đơn đặt hàng hợp lệ. Người dùng/Khách hàng sử dụng các công cụ hỗ trợ của ” Việt Nam Du Lịch ” như: trao đổi tin nhắn, ticket hỗ trợ… và sau đó tự tiến hành đặt mua sản phẩm dịch vụ trực tiếp từ Nhà cung cấp không được ghi nhận trên hệ thống quản lý đơn hàng của ” Việt Nam Du Lịch ” thì các đơn đặt hàng đó bị coi là không hợp lệ . ” Việt Nam Du Lịch ” từ chối hỗ trợ cho các vấn đề liên quan đến đơn đặt hàng không hợp lệ.
- Đơn đặt hàng sau khi được thực hiện thành công và được xác nhận giữa bên mua và bên bán dịch vụ thì sẽ được hiểu là một dạng giao kèo điện tử hay thỏa thuận điện tử được xác nhận giữa bên mua và bên bán có sự ghi nhận trong hệ thống của bên trung gian là ” Việt Nam Du Lịch ”
Khách hàng – Là Người dùng sau tiến hành,thực hiện thành công một hoặc nhiều đơn đặt hàng sản phẩm dịch vụ được cung cấp bởi Nhà cung cấp qua hệ thống của ” Việt Nam Du Lịch ” thì được chuyển đổi và gọi là Khách hàng
Bất khả kháng – Là chỉ đến những trường hợp hay sự kiện xảy ra mà nguyên nhân đến từ thiên tai, bão lũ, chiến tranh,dịch bệnh,phá hoại hoặc hỏng hóc hệ thống…nằm ngoài phạm vi kiểm soát và các trường hợp khác theo quy định của pháp luật Việt nam và cơ quan chức năng tại địa điểm liên quan.
CHÍNH SÁCH CHUNG
” Việt Nam Du Lịch “ là pháp nhân đăng ký hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Do đó, tất cả mọi người dùng đều phải có nghĩa vụ và trách nhiệm đồng ý tuân thủ luật pháp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Cho đến thời điểm hiện nay,mục tiêu mà ” Việt Nam Du Lịch ” hướng tới đó là cung cấp môi trường thương mại điện tử hay còn có thể gọi là hạ tầng website thương mại điện tử và các kênh thương mại điện tử khác,kênh mạng xã hội trên internet thuộc quyền sở hữu,quản lý vận hành bởi ” Việt Nam Du Lịch “. Trên đó các Nhà cung cấp có thể đăng tải,giới thiệu và quảng bá thông tin về các sản phẩm dịch vụ của họ và người mua/người dùng có thể tìm kiếm, tìm hiểu, so sánh lựa chọn và tạo đơn đặt hàng mua sản phẩm dịch vụ đó từ Nhà cung cấp thông qua trung gian là ” Việt Nam Du Lịch “.
” Việt Nam Du Lịch “ hoàn toàn chỉ là nơi trung gian để bên mua hàng và bên bán hàng có thể “gặp nhau trên môi trường thương mại điện tử qua mạng internet”. Nhà cung cấp có thể tự đăng tải giới thiệu và quảng bá thông tin về các sản phẩm dịch vụ. Điều này cũng có thể hiểu rằng,” Việt Nam Du Lịch “ bán cho Nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với các công cụ và chức năng mà người mua có thể dễ dàng sử dụng để tạo đơn đặt hàng mua các sản phẩm dịch vụ của Nhà cung cấp. ” Việt Nam Du Lịch “ không tham gia vào việc tổ chức điều hành hay mua bán các sản phẩm dịch vụ này. Do đó, khi tham gia sử dụng các công cụ và dịch vụ trên hệ thống ” Việt Nam Du Lịch “ thì Người dùng/Khách hàng/Nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ đều được coi là đã đọc hiểu đầy đủ các quy định,chính sách và đồng ý làm chứng miễn trừ các nghĩa vụ và trách nhiệm pháp lý cho ” Việt Nam Du Lịch “ khi có các tranh chấp khiếu nại liên quan đến các trách nhiệm nghĩa vụ và/hoặc vấn đề không mong muốn xảy ra.
” Việt Nam Du Lịch “ là pháp nhân hoạt động,cung cấp hạ tầng và các công cụ cho môi trường thương mại điện tử, do đó người dùng/khách hàng/nhà cung cấp và mọi người tham gia đều có trách nhiệm hiểu rằng: các điều khoản điều kiện sử dụng, các quy định và chính sách của ” Việt Nam Du Lịch “ được xây dựng dựa trên các cơ sở,quy định của pháp luật và thực tiễn hoạt động của thị trường. ” Việt Nam Du Lịch “ không phải là cơ quan chức năng có thẩm quyền, ” Việt Nam Du Lịch “ không có các công cụ pháp lý, không có tác dụng cưỡng ép hay cưỡng chế một người hoặc chủ thể thực hiện theo yêu cầu. Nhưng tất cả các bên khi đồng ý tham gia thì đều có nghĩa vụ đồng ý chấp nhận sử dụng các điều khoản điền kiện, các quy định và chính sách của ” Việt Nam Du Lịch “ làm cơ sở để giải quyết các tranh chấp khiếu nại và là bằng chứng hợp pháp khi cần cung cấp cho cơ quan chức năng có thẩm quyền (nếu cần).
” Việt Nam Du Lịch “ cung cấp môi trường để người mua và người bán có thể gặp nhau, tăng cường giao thương và thúc đẩy xúc tiến thương mại…Tất cả mọi người dùng/khách hàng/nhà cung cấp/các đối tác liên kết khác…đều phải có trách nhiệm và nghĩa vụ tuân thủ các quy định của pháp luật và các chính sách của ” Việt Nam Du Lịch “. Tất cả các hành động sử dụng các công cụ hỗ trợ của chúng tôi như: tin nhắn, chat trao đổi, bàn làm việc workspace để trao đổi thông tin cá nhân, thông tin ngân hàng, gửi các yêu cầu chuyển tiền…đều là không được phép. ” Việt Nam Du Lịch “ hoàn toàn không chịu bất kỳ trách nhiệm và sẽ không tiếp nhận hỗ trợ đối với các khiếu nại tranh chấp liên quan đến các hành động không được phép.
Ngôn ngữ
Tất cả mọi người bao gồm và không giới hạn: Người dùng/Khách hàng/Nhà cung cấp dịch vụ/các đối tác liên kết với ” Việt Nam Du Lịch “ đều có trách nhiệm nghĩa vụ tuân thủ các quy định về ngôn ngữ như sau:
- Ngôn ngữ chính thức của ” Việt Nam Du Lịch “ được sử dụng là: Tiếng Việt .
- Căn cứ vào nhu cầu cần hỗ trợ Người dùng/Khách hàng ở các quốc gia khác (không sử dụng tiếng việt) có khả năng tìm hiểu, đọc hiểu và tham khảo thông tin khi muốn tìm hiểu để đi du lịch việt nam, tìm hiểu về các sản phẩm dịch vụ trên hệ thống ” Việt Nam Du Lịch “. Và căn cứ vào kết quả khảo sát thị trường đối với các Bộ dịch ngôn ngữ tự động dùng phù hợp với hệ thống website ” Việt Nam Du Lịch “.
- Mọi bản dịch và diễn giải khác nhau từ bản gốc bằng tiếng việt, do khác biệt về ngôn ngữ và/hoặc do bộ dịch ngôn ngữ tự động chỉ có giá trị hỗ trợ tham khảo và đọc hiểu. Người dùng/Khách hàng/Nhà cung cấp/đối tác hợp tác và liên kết khi chưa hiểu và/hoặc chưa hiểu đúng và/hoặc hiểu sai thì cần trao đổi với bộ phận hỗ trợ của ” Việt Nam Du Lịch “ hoặc yêu cầu bộ phận hỗ trợ thúc đẩy việc kết nối với Nhà cung cấp Sản phẩm Dịch vụ để hiểu đúng và đầy đủ vấn đề. Những cách hiểu khác nhau do bộ dịch ngôn ngữ tự động mà dẫn đến tranh chấp không thể hòa giải thì bản ngôn ngữ tiếng việt sẽ được các bên liên quan sử dụng làm căn cứ để đưa ra kết luận cuối cùng.
Tiền tệ
- Tiền tệ dùng làm phương tiện thanh toán chính thức và bắt buộc cho tất cả các giao dịch qua hệ thống ” Việt Nam Du Lịch “ là : Việt Nam Đồng ( có thể được viết tắt là: VND hoặc đ ).
- ( Căn cứ vào Điều 4.13, Thông tư 32/2013/TT-NHNN và Pháp lệnh Ngoại Hối 2005 ) Để nhằm hỗ trợ cho các Người dùng/Khách hàng là người nước ngoài trong việc ước tính giá trị đơn đặt hàng và/hoặc ước tính giá niêm yết của sản phẩm dịch vụ…, bằng biện pháp kỹ thuật hay còn gọi là bộ chuyển đổi tham khảo đơn vị tiền tệ , theo bảng giá quy đổi của Ngân hàng TMCP Vietcombank để cho Người dùng/Khách hàng có thể dễ dàng tham chiếu, so sánh với các đơn vị tiền tệ mà Người dùng/Khách hàng hay sử dụng. Việc quy đổi này chỉ hoàn toàn mang giá trị tham khảo, không được sử dụng cho các giao dịch thanh toán.
Vai trò và nhiệm vụ chính của ” Việt Nam Du Lịch “
- Đưa ra các nội quy,quy định và chính sách mà tất cả mọi người Người dùng/người sử dụng/Khách hàng/Nhà cung cấp/đối tác hợp tác liên kết với ” Việt Nam Du Lịch “… khi tham gia đều có trách nhiệm đồng ý và tuân thủ. ” Việt Nam Du Lịch “ sẽ giữ quyền cập nhật và điều chỉnh các nội quy,quy định,điều khoản và điều kiện sử dụng và các chính sách căn cứ vào các nội quy, quy định của pháp luật và để phù hợp với mô hình kinh doanh,định hướng phát triển. Trong mọi trường hợp,” Việt Nam Du Lịch “ giữ quyền diễn giải tất cả các nội dung trong Điều khoản và Điều kiện sử dụng,quy định và chính sách của ” Việt Nam Du Lịch “ đã được công khai cập nhật tại website.
- Cung cấp cho Người dùng/Khách hàng/Nhà cung cấp và các đối tác liên kết môi trường thương mại điện tử và các tính năng, các ứng dụng để phục vụ cho mục đích nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh doanh. ” Việt Nam Du Lịch “ cũng đồng thời giữ quyền chỉnh sửa, cập nhật, xóa bỏ,bổ sung các tính năng, chức năng và ứng dụng của hệ thống mà không bị ràng buộc bởi các trách nhiệm nghĩa vụ và quyền lợi đối với các bên liên quan,các bên sử dụng hệ thống.
- Tham gia vào việc hỗ trợ thông tin cho Người dùng/Khách hàng/Nhà cung cấp và thúc đẩy nhanh việc kết nối liên hệ giữa Người dùng/Khách hàng và Nhà cung cấp.
- Nhận ủy quyền của các bên liên quan như: Người dùng/Khách hàng/Nhà cung cấp/các đối tác hợp tác liên kết…để làm trung gian thực hiện các giao dịch thanh toán hộ như: thu tiền hộ, thanh toán hộ, hoàn tiền hộ,giữ tiền hộ…. giữa các bên thực hiện giao dịch thanh toán và các bên nhận tiền thanh toán.
- Hỗ trợ và thu tiền hộ cho Nhà cung cấp từ Người dùng/Khách hàng và sau đó thanh toán lại cho Nhà cung cấp và ngược lại.
- Hỗ trợ và hướng dẫn Người dùng/Khách hàng/Nhà cung cấp/các đối tác hợp tác liên kết sử dụng các công cụ trong phạm vi cho phép.
- Nhận ủy quyền của các bên Khách hàng và Nhà cung cấp để đứng ra làm trọng tài. ” Việt nam Du Lịch “ sẽ căn cứ vào các quy định và chính sách,điều khoản điều kiện sử dụng để phân xử các tranh chấp khiếu nại trong phạm vi cho phép của các thỏa thuận dân sự.
- Thu tiền bán dịch vụ thương mại điện tử ( bao gồm và không giới hạn các loại phí như: phí hoa hồng , phí thúc đẩy gian hàng, phí dịch vụ bổ sung…) từ Nhà cung cấp theo thỏa thuận, thu hộ các loại thuế phí và nộp lại cho nhà nước (nếu có)…
Khi Người dùng/Khách hàng thực hiện các bước tạo Đơn đặt hàng, điều đó có nghĩa rằng Người dùng/Khách hàng là người đại diện cho tất cả mọi người trong đoàn/nhóm của mình trong việc tạo đơn đặt hàng để mua sản phẩm dịch vụ từ bên bán là Nhà cung cấp cho tất cả các thành viên trong đoàn/nhóm. Do đó, người dùng/khách hàng có trách nhiệm tìm hiểu,đọc hiểu đúng đầy đủ và hoàn toàn đồng ý chấp nhận rằng sẽ tuân thủ các chính sách,quy định và các điều khoản điều kiện sử dụng được ” Việt nam Du Lịch “ đăng tải và cập nhật công khai trên website. Người đại diện tạo đơn đặt hàng hay người dùng/khách hàng có trách nhiệm hoàn toàn về việc phổ biến,hướng dẫn lại toàn bộ các quy định,chính sách,điều khoản và điều kiện sử dụng đó và phải nhận được sự đồng ý của tất cả những người trong đoàn/nhóm trước khi tiến hành quy trình tạo đơn đặt hàng. Khi đơn đặt hàng được tạo lập thành công thì điều đó được hiểu rằng: ” Việt Nam Du Lịch “ đã nhận được sự hoàn toàn đồng ý và chấp nhận tuân thủ của mọi thành viên tham gia trong đoàn/nhóm mà Người dùng/Khách hàng là người đại diện.
Sau khi Người dùng đã đặt đơn hàng mua sản phẩm dịch vụ mà mình chọn qua hệ thống ” Việt Nam Du Lịch “, điều đó có nghĩa là Người dùng đã trở thành Khách hàng của ” Việt Nam Du Lịch “, hệ thống của chúng tôi sẽ đồng thời cung cấp cho Khách hàng và Nhà cung cấp dịch vụ thông tin chi tiết về Đơn đặt hàng, bao gồm cả tên và các thông tin của các khách hàng khác đi cùng trong đoàn (nếu có).
Trong trường hợp giữa Khách hàng và Nhà cung cấp có xảy ra tranh chấp (nếu có),hoặc ít nhất một trong hai bên Khách hàng hoặc Nhà cung cấp cho rằng bên kia không tuân thủ các nội dung đã được thỏa thuận như trong đơn đặt hàng và không thể tự thương lượng hòa giải với nhau. Trong phạm vi cho phép thì ” Việt Nam Du Lịch “ sẽ đứng ra làm trọng tài xử lý tranh chấp theo chính sách giải quyết khiếu nại và ” Việt Nam Du Lịch ” sẽ xử lý theo kết luận được ” Việt Nam Du Lịch “ đưa ra dựa trên các đánh giá và chính sách của ” Việt Nam Du Lịch “. Nếu Khách Hàng hoặc Nhà cung cấp thấy rằng kết luận cuối cùng của ” Việt Nam Du Lịch “ là chưa thỏa đáng thì có thể đưa sự việc tranh chấp khiếu nại đối với bên kia ra Tòa án hoặc Cơ quan chức năng có thẩm quyền. ” Việt Nam Du Lịch “ sẽ yêu cầu và cùng các bên liên quan tuân thủ quyết định do các cơ quan chức năng hoặc tòa án đưa ra trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
” Việt Nam Du Lịch “ chỉ đồng ý công nhận các thỏa thuận giữa khách hàng và Nhà cung cấp dựa trên thông tin có trong Đơn đặt hàng sản phẩm dịch vụ. Mọi thỏa thuận riêng giữa Khách hàng và Nhà Cung cấp mà không thông qua và được xác nhận đồng ý bởi ” Việt Nam Du Lịch “,và/hoặc không được cập nhật và xác nhận thay đổi bởi Đơn đặt hàng. Thì các thỏa thuận riêng đó dù được hai bên thỏa thuận bằng cách sử dụng các công cụ trên nền tảng do Việt nam Du Lịch cung cấp như: Tin nhắn trao đổi, Công cụ chat, ticket hỗ trợ,công cụ quản lý công việc, diễn đàn hoặc trao đổi qua email,kênh mạng xã hội…mà dẫn đến tranh chấp xảy ra, ” Việt Nam Du Lịch “ xin được miễn trừ phạm vi hỗ trợ và không tham gia vào việc xử lý tranh chấp khiếu nại này. “Việt nam Du Lịch“ chỉ hỗ trợ trong trường hợp có các yêu cầu từ tòa án hoặc cơ quan chức năng có thẩm quyền nhằm cung cấp các thông tin liên quan và cần thiết đến nội dung tranh chấp khiếu nại.
” Việt Nam Du Lịch “ chỉ đồng ý áp dụng chính sách về Bất khả kháng khi các trường hợp bất khả kháng xảy ra sau thời điểm Người dùng đặt mua sản phẩm dịch vụ và Nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ đồng ý tiếp nhận, xử lý và thực hiện đơn đặt hàng. Nguyên nhân Bất khả kháng có thể dẫn đến kế hoạch thực hiện và di chuyển bị ảnh hưởng và thay đổi, từ đó dẫn đến việc ít một trong hai bên Khách hàng và/hoặc Nhà cung cấp không thực hiện được theo các nội dung của đơn đặt hàng sản phẩm dịch vụ. Khi đó, Khách hàng và Nhà cung cấp cần thỏa thuận và thương lượng lại với nhau trên cơ sở tích cực tìm giải pháp để hỗ trợ và cùng nhau giải quyết vấn đề. Nếu như có những tranh chấp khiếu nại xảy ra, ” Việt Nam Du Lịch “ sẽ đồng ý cùng tham gia để làm trọng tài, hỗ trợ các bên liên quan tìm giải pháp cân bằng hài hòa lợi ích các bên căn cứ vào các quy định và chính sách đã được công khai.
Trong mỗi trường hợp cụ thể,tùy thuộc vào các điều khoản,thông tin chi tiết trong Đơn đặt hàng và chính sách hủy đơn hàng và hoàn tiền của ” Việt Nam Du Lịch “ và phía Nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ. Bộ phận hỗ trợ Khách hàng của ” Việt Nam Du Lịch “ trong phạm vi cho phép sẽ giúp hoặc hướng dẫn Khách hàng tự thay đổi/hủy đơn hàng nếu Khách hàng muốn và sự thay đổi/hủy đơn hàng này cũng cần phải được sự đồng ý/xác nhận phê duyệt của Nhà cung cấp và tuân thủ theo chính sách hủy đơn hàng và hoàn tiền của Nhà cung cấp (nếu có) và của ” Việt Nam Du Lịch “.
ĐỐI VỚI NGƯỜI DÙNG/KHÁCH HÀNG (VÀ NHỮNG NGƯỜI ĐI CÙNG)
- Người dùng/Khách hàng có trách nhiệm điền đầy đủ và chính xác tất cả thông tin liên hệ(và người trong đoàn nếu có và cần thiết) để “Việt nam Du Lịch” và/hoặc Nhà cung cấp có thể liên hệ với Người dùng/Khách hàng nếu thấy cần thiết. Là người thực hiện và đại diện cho việc tạo đơn đặt hàng, Người dùng/Khách hàng đồng ý là người chịu trách nhiệm về tất cả các hành động và hành vi (bao gồm liên quan/không liên quan đến các trải nghiệm sản phẩm dịch vụ) của mọi thành viên trong đoàn.
- Người dùng/Khách hàng khi tạo đơn đặt hàng cũng có trách nhiệm xin phép và nhận được sự đồng ý của các thành viên tham gia trước khi cung cấp cho ” Việt Nam Du Lịch “ và Nhà cung cấp dữ liệu và thông tin cá nhân của họ.
- Người dùng/Khách hàng sau khi tạo đơn hàng thành công và Đơn hàng được xác nhận thực hiện bởi Nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ thì có trách nhiệm tự mình ghi nhớ và lưu trữ thông tin về đơn hàng của mình và các thay đổi (nếu có). Nhà cung cấp và ” Việt Nam Du Lịch ” có thể có (hoặc không có) những công cụ, biện pháp kỹ thuật bổ sung như: tin nhắn, điện thoại, ticket , email nhắc nhở về đơn hàng…. cho Người dùng/Khách hàng. Những công cụ và biện pháp kỹ thuật này chỉ mang tính chất hỗ trợ, có thể thay đổi hoặc cập nhật theo từng thời điểm và không phải là trách nhiệm của ” Việt Nam Du Lịch “
- Trước khi quyết định lựa chọn đặt hàng sản phẩm dịch vụ từ Nhà cung cấp. Người dùng/Khách hàng cần tự mình đọc hiểu đúng và đầy đủ về sản phẩm dịch vụ của Nhà cung cấp,đọc các đánh giá của các Người dùng hay Khách hàng khác về sản phẩm dịch vụ và Nhà cung cấp (nếu có). Nếu cần,Người dùng/Khách hàng cần liên hệ trực tiếp với Nhà cung cấp để có được đầy đủ thông tin theo yêu cầu cần thiết, hoặc Người dùng/Khách hàng liên hệ với bộ phận hỗ trợ Khách hàng của ” Việt Nam Du Lịch “ để chúng tôi có thể hỗ trợ và thúc đẩy việc liên hệ với Nhà cung cấp.
- Đồng ý và tuân thủ theo các hướng dẫn về nội quy,quy định về an toàn cho con người và phương tiện,đảm bảo an ninh trật tự,an toàn phòng chống cháy nổ tại các địa phương hay nơi đến liên quan sản phẩm dịch vụ,khi di chuyển bằng các phương tiện như tàu xe,máy bay…
- Đồng ý và chấp nhận mua Bảo hiểm bắt buộc theo quy định của pháp luật dành cho người đi du lịch,cho người trải nghiệm và sử dụng sản phẩm dịch vụ, phương tiện di chuyển và các loại bảo hiểm cần thiết khác cho con người,phương tiện…
- Người dùng/Khách hàng và các thành viên đi kèm khi đặt mua sản phẩm dịch vụ có trách nhiệm tìm hiểu đầy đủ thông tin,các địa điểm di chuyển,lịch trình kế hoạch… và các vấn đề liên quan. Người dùng/Khách hàng có trách nhiệm tự liên hệ,trao đổi và phối hợp với Nhà cung cấp để thông báo, cùng phối hợp thực hiện đơn đặt hàng và yêu cầu sự hỗ trợ từ Nhà cung cấp nếu cần thiết.
- Người dùng/Khách hàng và Nhà cung cấp chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam và các địa phương nơi đến đối với việc sử dụng sản phẩm dịch vụ đúng mục đích.
- Người dùng/Khách hàng hoàn toàn đồng ý và hiểu rằng ” Việt Nam Du Lịch “ chỉ là đơn vị trung gian, ” Việt Nam Du Lịch ” thông qua mạng internet giới thiệu đến Khách hàng các thông tin về sản phẩm dịch vụ của Nhà cung cấp, ” Việt Nam Du Lịch “ không tham gia vào quá trình tổ chức thực hiện vận hành hay kinh doanh mua bán các sản phẩm dịch vụ. Do đó, Người dùng/Khách hàng và những người đi cùng đồng ý với việc miễn trừ hoàn toàn trách nhiệm pháp lý cho ” Việt Nam Du Lịch ” trong những trường hợp có rủi ro xảy ra trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ hoặc các tranh chấp khiếu kiện (nếu có) xảy ra giữa Khách hàng và Nhà cung cấp.
- Đồng ý ủy quyền cho ” Việt Nam Du Lịch ” trong các giao dịch thanh toán hộ cho đơn hàng,giữ tiền hộ,thu hộ tiền hoàn trả,thanh toán tiền hộ cho nhà cung cấp… đúng với chính sách thanh toán được công khai tại website.
- Người dùng/Khách hàng không thực hiện thanh toán trực tiếp cho Nhà cung cấp/các đối tác liên kết với ” Việt Nam Du Lịch ” dưới bất cứ hình thức nào, trừ trường hợp đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
- Kiểu thanh toán: Thanh toán trả sau hoặc Thanh toán trước một phần ( Khách hàng đã thanh toán đặt cọc trả trước một phần đơn đặt hàng và còn phải thanh toán phần còn lại)
- Người dùng/Khách hàng đã tiếp nhận và sử dụng xong sản phẩm dịch vụ của Nhà cung cấp
- Đến thời điểm kết thúc thời gian sử dụng sản phẩm dịch vụ, Người dùng/Khách hàng không nhận yêu cầu gì khác về vấn đề thanh toán.
- Đọc hiểu kỹ đầy đủ và đồng ý với các điều khoản này và các thông tin yêu cầu được hiển thị trong quá trình đặt đơn hàng.
- Đảm bảo rằng Người dùng/Khách hàng và những người đi cùng tuân thủ đúng và đầy đủ các nội quy,quy định và hướng dẫn từ Nhà cung cấp và/hoặc nhân viên hướng dẫn đại diện cho Nhà cung cấp và các quy định pháp lý của pháp luật, cơ quan chức năng tại các địa phương, địa điểm nơi đến khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Nhà cung cấp.
- Các trường hợp vi phạm quy định và chính sách của ” Việt Nam Du Lịch “, hay được hiểu là Người dùng/Khách hàng không được phép thực hiện:
- Không sử dụng các công cụ chức năng của ” Việt Nam Du Lịch “ để tự ý liên hệ và/hoặc yêu cầu Nhà cung cấp gửi thông tin liên hệ, gửi thông tin ngân hàng…khi không nhận được yêu cầu từ ” Việt Nam Du Lịch “
- Không tự ý thực hiện các giao dịch trực tiếp với Nhà cung cấp khi không nhận được yêu cầu từ ” Việt Nam Du Lịch “.
- Không được sử dụng các kênh thông tin truyền thông khác (bao gồm và không giới hạn) như: truyền hình, báo chí,internet, diễn đàn, cộng đồng, hội nhóm…để đưa thông tin về Nhà cung cấp, ” Việt Nam Du Lịch “ nếu như chưa nhận được sự đồng ý cho phép của ” Việt Nam Du Lịch “.
- Lưu ý: Người dùng/Khách hàng tại thời điểm tạo đơn đặt hàng sản phẩm dịch vụ nên lưu trữ toàn bộ thông tin dữ liệu,các quy định và chính sách của Nhà cung cấp về sản phẩm dịch vụ mà mình đã đặt để làm bằng chứng khi có những tranh chấp khiếu nại phát sinh với Nhà cung cấp về nội dung,chương trình khuyến mại giảm giá,chính sách hủy đơn hàng và hoàn tiền…vì những thông tin dữ liệu đó có thể bị thay đổi theo thời gian,mùa vụ hoặc kế hoạch kinh doanh…của Nhà cung cấp theo thời gian.
ĐỐI VỚI NHÀ CUNG CẤP SẢN PHẨM DỊCH VỤ
- Nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ khi tham gia bán hàng,bán sản phẩm dịch vụ trên hệ thống do ” Việt Nam Du Lịch ” sở hữu,quản lý vận hành có nghĩa là đã đồng ý và công nhận rằng Nhà cung cấp đã đọc hiểu đầy đủ và hoàn toàn tuân thủ các quy định và chính sách, Quy định chung với Nhà cung cấp, chính sách về thanh toán,giải quyết tranh chấp khiếu nại và Điều khoản và Điều kiện sử dụng đã được công bố công khai tại website: https://vietnamdulich.vn
- Nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật đối với các sản phẩm dịch vụ cung cấp cho Khách hàng. Nhà cung cấp cũng có trách nhiệm đồng ý miễn trừ hoàn toàn trách nhiệm pháp lý cho ” Việt Nam Du Lịch “ trong các trường hợp có các rủi ro xảy ra trong quá trình cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho Khách hàng và/hoặc đối với các tranh chấp khiếu nại (nếu có)
- Nhà cung cấp có trách nhiệm công bố công khai minh bạch và chi tiết về các sản phẩm dịch vụ để Khách hàng tìm hiểu rõ, và các chính sách và quy định riêng đối với từng sản phẩm dịch vụ (nếu có) . Giá bán của sản phẩm dịch vụ phải bao gồm đầy đủ các loại thuế phí theo quy định của pháp luật.
- Đồng ý ủy quyền cho ” Việt Nam Du Lịch ” trong các giao dịch thanh toán như: thu hộ tiền thanh toán cho đơn hàng, giữ tiền hộ, thanh toán hộ tiền hoàn trả cho khách hàng…theo chính sách về thanh toán đã được công khai tại website.
- Nhà cung cấp có trách nhiệm phổ biến,hướng dẫn và yêu cầu Khách hàng và những người đi cùng tuân thủ pháp luật,quy định về an ninh an toàn tại các địa điểm hay địa phương nơi đến và cung cấp lịch trình kế hoạch thời gian cho Khách hàng.
- Khi có đơn đặt hàng sản phẩm dịch vụ từ Người dùng/Khách hàng. Nhà cung cấp có trách nhiệm kiểm tra, cập nhật và thay đổi trạng thái của đơn đặt hàng phù hợp với khả năng cung ứng, tình trạng tồn kho khả dụng, tình trạng và khả năng thực hiện các nội dung của đơn đặt hàng sản phẩm dịch vụ để Người dùng/Khách hàng và ” Việt Nam Du Lịch ” kịp thời theo dõi và có sự chuẩn bị và thực hiện, đồng thời có các hoạt động tiếp theo phù hợp.
- Khi có đơn đặt hàng sản phẩm dịch vụ từ Người dùng/Khách hàng . Sau khi Nhà cung cấp đồng ý thực hiện theo đơn đặt hàng thì Nhà cung cấp có trách nhiệm chủ động liên hệ với Khách hàng theo thông tin đã được cung cấp trong đơn đặt hàng để xác nhận lại đơn đặt hàng với Khách hàng. Nhà cung cấp tự chủ động liên hệ, trao đổi và cập nhật lại các thông tin với Khách hàng để có được chất lượng phục vụ cao nhất.
- Nhà cung cấp có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật và chính sách bảo mật thông tin khi nhận được yêu cầu từ Người dùng/Khách hàng và/hoặc khi có được thông tin Khách hàng trong đơn đặt hàng. Nhà cung cấp chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu
- Nhà cung cấp chỉ được phép sử dụng các công cụ của ” Việt Nam Du Lịch “ như: nhắn tin,chat,ticket, workspace…cho mục đích hỗ trợ khách hàng về sản phẩm dịch vụ. Tất cả các hành động sử dụng các công cụ hỗ trợ của ” Việt Nam Du Lịch “ để yêu cầu Người dùng/Khách hàng trao đổi thông tin cá nhân, yêu cầu chuyển tiền, yêu cầu chuyển khoản…đều là không được phép.
- Nhà cung cấp ngay khi tiếp xúc,gặp khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ có trách nhiệm yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ tùy thân,xác minh và kiểm tra đối chiếu giấy tờ tùy thân với thông tin có trong đơn đặt hàng, thông tin người đi kèm tham gia,thành viên trong đoàn/nhóm để đảm bảo tính chính xác, hợp pháp và mục đích. Nhà cung cấp chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để khách hàng mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ của Nhà cung cấp cho mục đích khác.
- Nhà cung cấp có trách nhiệm theo dõi trạng thái thanh toán của đơn đặt hàng, cập nhật các trạng thái của đơn hàng kịp thời khi có sự thay đổi để phục vụ và cập nhật thông tin tới khách hàng và hệ thống “Việt Nam Du Lịch“, hoàn tiền cho khách hàng và/hoặc tham gia giám sát việc thanh toán đối soát theo định kỳ với “Việt Nam Du Lịch” một cách nhanh chóng và chính xác.
- Nhà cung cấp đồng ý tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia hoạt động trên nền tảng internet,mạng xã hội, bảo mật thông tin khách hàng và các chính sách của “Việt Nam Du Lịch“.
Bộ phận quản trị ” Việt Nam Du Lịch “